Friday, June 30, 2006
From my POV...
My version.. okay?!?!! Makinig!

Everytime na may gagawin si B1, everytime na may kakaibang nararamdaman si B2 at everytime na may kailangan si B1, laging si B2 ang una nyang tinatawagan. Arrghh.. let's revise this intro.. ala dating eh! :p hahaha!!! Wait.. ala ako maisip..

For more than 3 years, me and B2 have been the best of friends.. but tingnan mo oh.. dami mali-mali sa kanyang kwento.. :p joke!

  • tulad ng manganak ang kanyang classmate, kasama nya si B2 na dumalaw sa hospital. The first time me and B2 got together, was when one of my college buddies gave birth to her first child. I was very close to her and so was B2. She was B2's then-bestfriend. :p At that time, me and B2 were merely txtmates. Just a sample of our convo:

"Nka-visit k n b kay _____?"
"Indi pa e. Kaw b?
"Ndi p rin. Ala kc ako mksama. Ndi k lam san un"
"Punta tau mya. Bbili din ko fruits."
"Ay ako din, pd n ba isang latang skyflakes? :p "

Ang sweet nmin noh?!?!?! Yun po ang tunay n story.

  • twice a week mag-grocery si B1 ng kanyang mga personal needs at si B2 ang kanyang alila sidekick. Ndi ko po inaalila si B2... The reason baket ako ng-ggrocery e para lang maka-hang out ko si B2. T_T
  • ilang days ng sumasakit ang balakang ni B1, nag-alala si B2 kung kayat sinamahan ng magpa-chekup sa doktor. ang cause daw ng pananakit ay meron naiipit na laman kasi nagkalamat na sa dalawang taon na sya ay ihagis sa ere pataas at pababa, tapon dito tapon doon, hila dito hila duon, at buhat dito buhat duon, cheer leader kasi si B1 sa kanilang skul kung kayat laging champion. TRUE. I've always got this fear of going to the doctor... and wouldn't dare go to a hospital (unless I'm shot and dying..) B2 persuaded me to go... saying 'sige ka, pag lumala yan. Papa-sabitan na yan ng doktor ng buhangin tas nka-tali sa dalawang paa mo.' ^_^ Tatakbo n ko ppunta s ospital...
  • minsan tumawag si B1 kay B2 at nagpapasama sa isang dentista kasi sumasakit ang kanyang gums, yun pala kulang lang sa linis. SHHH... TOO MUCH INFORMATION!!!
  • may DVD na binigay ang ate ni B1, dance instructions ng mga songs ni britney spears at jordan knight. sa kagustuhang makita agad nagpasama sya kay B2 na bumili ng DVD player and guess what, humataw agad si B1. Ngpapasama lang ako kc inexperienced buyer pa ako. Alam ko mas mgaling mang-barat si B2 sa mga Muslim.. hahaha!!!
  • nasira ang printer nina B1 kasi aksidenteng naisaksak ng kanyang older bro sa 220V, ayun sumabog ang power supply, text sya kay B2 para bumili ng bagong printer na noon ay kailangang kailangan sa kanyang super graphics thesis. Umm... like what I've mentioned above, kelangan ko kasi ng taong marunong mang-barat. :p
  • naiiyak na si B1 one time ng makausap ni B2 kasi bigla daw nagka-problem ang computer nya at lagot ang thesis, to the rescue naman agad si B2 para i-backup lahat ang important files at reinstall ng new programs. parang ibang bestfriend itong tinutukoy mo.. hmm!?!?!? sino to ha?!?! But yes, everytime meron ako problem s computer e takbo agad ako kay B2.

Ngayung malayo na si B1 kay B2, walang nabago sa kanila. true text, mail at chat naipapaalam pa rin ni B1 ang lahat ng nagyayari sa kanya at alam nya na everytime na kailanganin nya ang tulong ni B2 ito'y laging rerescue.



***B2, bawal mang-edit ng post ng may post!!! :p AKO lng pwede!
***sino kaya nag-edit dyan..hmmmppp!
 
posted by Redge at 2:18:00 PM | Permalink |


13 Comments:


  • At 30 June, 2006 15:22, Blogger Tekla.Inkee

    hahaha...talagang ikinorek! tama na ang pagpapaliwanag naipost na eh nyahaha

     
  • At 30 June, 2006 15:27, Blogger Redge

    away tau.. SUNTUKAN.. sa kalye, after class... >_<

     
  • At 30 June, 2006 15:28, Blogger Tekla.Inkee

    cge ako fah! hindi ako natatakot sayo akala mo. dahil ako matagal ng takot!

     
  • At 30 June, 2006 15:33, Blogger Redge

    akala mo.. porke ba't matangkad ka.. minamaliit mo ako.. makikita mo.. mag-ssix inch heels ako!!! ndi ako uurong!

     
  • At 30 June, 2006 15:42, Blogger Redge

    May pic na din ako.. kita mo na? ikaw kape.. ako tsaa!

     
  • At 30 June, 2006 15:43, Blogger Tekla.Inkee

    nyahahaha..matangkad pa ang shoes kesa sa kanya. higante!
    avah nainggit may larawan na nga!

     
  • At 30 June, 2006 15:47, Blogger Redge

    ^ T_T

    di kita bati..

     
  • At 01 July, 2006 10:35, Blogger lheeanne

    Green tea bayan? enge ako! mas feel koyan para matanggal ang fats ko sa belly... ang kulit ng dalawang ito.. akala ko ba chat kayo? hehe pati dito sa comment prang me tag board... inspired ako ngayon kc pinapatugtog ko ang cd ni Jed.. napapaos na nga sya pero go parin ako! heheh

     
  • At 01 July, 2006 10:46, Anonymous Anonymous

    @TK:
    ayaw ni redge ng kape kc mangingitim daw cya hehehe.
    wow si fafa jed kasama mo ngayun lagot ka kay fafa piolo. sana oki pa mga tracks hindi natalbog at sintunado :)

     
  • At 01 July, 2006 14:45, Anonymous Anonymous

    sali ako sa sapakan nyo habang nagkakape at nakikinig sa kanta ni fafa jed...hehe

    san ba at anong oras magkikita?

     
  • At 01 July, 2006 15:18, Blogger Ann

    Di ako maka relate..bakit may sapakan?

     
  • At 03 July, 2006 15:00, Blogger REM

    ...late ako, tapos na ata ang sapakan, sino bang dehado?

    ...palagay ko si B2 kase nawawala sya eh, siguro bugbog sarado at pasa ang mukah hehheehhee

     
  • At 20 July, 2006 08:15, Anonymous Anonymous

    Your are Nice. And so is your site! Maybe you need some more pictures. Will return in the near future.
    »